วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จะรู้ได้อย่างไรว่า Windows ที่เราใช้เป็นของแท้หรือไม่ มาดูวิธีกัน

เพื่อนๆ หลายๆ คนซื้อ Windows License มาใช้แล้วแต่คงสงสัยว่า Windows ที่เราซื้อมาใช้งานอยู่ทุกวันเป็นของถูกลิขสิทธิ์หรือไม่ วันนี้ผมมีวิธีการตรวจสอบอย่างง่ายๆ ตรวจสอบได้เลยเพียงแค่เชื่อมต่อ internet ไว้ก็สามารถทำได้แล้ว

เริ่มต้นกันเลยครับ

1. ให้เพื่อนๆ เปิด Browser : Internet Explorer , Google Chrome , Fire fox หรือ อย่างอื่นก็ได้ครับ

2.      คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบลิขสิทธิ์ของ Windows XP

         คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบลิขสิทธิ์ของ Windows 7

3. แล้วให้กด Validate Now  > จะมีไฟล์ให้ทำการ Run File หรือ Double Click File  > และรอสักครู่ จะเป็นการโหลดไฟล์มายังเครื่อง




4. ถ้า Windows ของเราถูกลิขสิทธิ์จะขึ้น Welcome Windows ตามภาพ แต่ถ้า Windows ของเราไม่ถูกลิขสิทธิ์ จะมีข้อความขึ้นมาเตือนครับ


ข้อดีที่เราใช้ลิขสิทธิ์ Windows ที่ถูกต้อง : สามารถ Update Patch Windows ต่างๆได้ , Download Program เช่น IE ได้ และอีกมายมายหลายอย่าง

เพียงแค่นี้เราก็จะไม่ถูกคนขายเอา Windows ปลอมมาหรอกขายแล้วครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น