วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปลี่ยนชื่อไดว์ให้ได้ดั่งใจนึก เช่น D: เปลี่ยนเป็น I:

             วันนี้จะมาแนะนำการเปลี่ยนชื่อไดว์นะครับ ยกตัวอย่างเช่น จากไดว์ที่ชื่อ D:  ไปเป็นไดว์ที่ชื่อ I: ขั้นตอนก็ไม่ยากอะไรสามารถนำไปใช้งานได้เลยครับ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. คลิกขวาที่ My computer  แล้วเลือก Manage
2. จะมีหน้าต่างขึ้นมาใหม่ 1 อัน ให้เราเลือก Disk Management


3. ให้เราเลือกไดว์ที่ต้องการจะเปลี่ยนชื่อ แล้วคลิกขวาที่ Chang drive letter and path  แล้วคลิกที่ Change อีก 1 ครั้ง
4. เลือกชื่อไดว์ได้ตามที่ต้องการ เช่นไดว์ I
5. กด OK อีก 2 ครั้ง


             เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเปลี่ยนชื่อไดว์ของเราได้ตามต้องการแล้ว เทคนิคนี้สามารถนำไปใช้งานได้เมื่อมีการติดตั้งวินโดว์ใหม่แล้วชื่อไดว์ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ เราก็ทำการเปลี่ยนชื่อมันซะ



หากเพื่อนๆ ยังไม่เข้าใจให้เพื่อนๆ ดูวีดีโอประกอบได้เลย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น